Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Lá số Tôn Dật Tiên

số Tôn Dật Tiên

Bác sĩ Tôn Dật Tiên vị quốc phụ của nền Cộng hòa Trung Hoa

Thiên Lương

Posted Image
Năm ngoái sau khi trình bàysố Điêu Thuyền lên KHHB, tôi được tiếp một người bạn gốc Hoa đến chơi và làm quà chosố Tào Mạnh Đức. Nay lại nhận được phong thơ ở Hương Cảng do ông bạn đó gởi về, có kèm mộtsố tuổi Bính Dần sanh ngày 06 tháng 10 giờ Mùi, nói là số của vị cha đẻ ra nền Trung Hoa Dân quốc Bác sỹ Tôn Dật Tiên, rất mong được thấy lời phân tách trong một ngày gần đây.

Đối với bác sỹ Tôn Dật Tiên, vị Tổng thống khai sanh ra nền Cộng Hòa Trung Hoa Dân quốc, tôi hằng kính trọng, thật ra không được biết tiểu sử của Bác sỹ nên không biếtsố này có trúng đủ cả bốn yếu tố năm, tháng, ngày, giờ không? ông bạn chỉ cho biết hiện nay ở Hương Cảng một số nhà học giả đã nghiên cứu số này. Nay ông gởi cho tôi mong được biết sự nhận xét.

Để tạ lòng người tri kỷ viễn phương, tôi cố tìm kiếm cho biết qua thân thế cuộc sống của người có số ở Thư viện, bắt đầu ở trong tự điển Pháp ngữ (Petit Larousse) thấy đề: Sun-Yat-Sen (1866-1925) President de la Republique chinoise 1921…

Chi tiết này giải cho tôi mối băn khoăn trước đây 20 năm, có người nói bác sỹ Tôn Dật Tiên tuổi Ất Sửu (1865). Tiếp tục tìm tòi một ít sách báo nói về cuộc cách mạng Tân Hợi Trung Hóa, thấy những khúc rẽ đời Bác Sỹ có vẻ trùng hợp với số này.

Người tuổi Dần, định mệnh đặt nằm ở Thìn là vị trí của người nặng lo mà bất mãn (Tang môn). Triệt đương đầu mở cho đương số khỏi lưới La Võng (Đà la) nhưng cái cảnh Tử Tướng ngộ Triệt vẫn không hẳn là không ảnh hưởng của một người tranh đấu gặp biết bao khó khăn nguy hiểm vẫn tin tưởng là mình sẽ thắng (Thân, Tí, Thìn Thủy khắc Dần Ngọ Tuất Hỏa). Bởi vậy Tiên sinh khẳng khái theo bổn phận theo tiếng gọi lương tâm mà hành sự chánh nghĩa của cái “Ta” (Thân) khăng khăng như dao chém đá (Thất Sát, Thiên Hình) đời lên thác xuống ghềnh (Mệnh Không, Thân Kiếp) coi lì lợm như không có (Không ngộ Triệt, Kiếp bị Tài).

Sự thật định mệnh vẫn dẫn dắt cảnh Tử Tướng ngộ Triệt mà đi của con người phụng sự chánh nghĩa bằng tấm gương kiên trì sát thép (Sát, Hình) không lùi, mà rồi kết quả cụ thể như mình mong ước vẫn không cho phép mình được thấy tận mắt (Kình, Lực) họa chăng chỉ là tinh thần. Đây là hình ảnh tóm tắt thân thế (Mệnh Thân) của Bác sỹ quốc phụ Cộng Hòa Trung Hoa.

Cũng vì Tử Tướng ngộ Triệt, Tiên sinh phải xa quê hương, cha mẹ yêu quí ngay khi còn tuổi ấu thơ đến Hạ Uy Di theo ông anh có sản nghiệp to lớn ở đó học hành. Bổn tánh là người khẳng khái và cũng vì khẳng khái Tiên sinh lại phải dời bỏ Đàn Hương Sơn (Honolulu) về tiếp tục học ở Hương Cảng. Đậu bác sĩ giải phẫu năm 24t (Thất Sát, Thiên Hình) trong lúc nước Tàu bị chèn ép phải cắt nhiều nhưng địa cho liệt cường làm cho cái văn bằng bác sĩ của Tiên sinh bị nhiều tô giới khước từ giá trị (Thất sát, Thiên Hình ngộ Thiên tài). Nhưng với con người này đâu có quan tâm đến việc đó; mảnh văn bằng đỏ chỉ là mảnh giấy giới thiệu với đồng bào quốc dân cái giá trị con người, để Tiên sinh dùng làm lợi khí cho việc tuyên truyền cách mạng sau này.

Năm 1894 Nhật Bản chiến thắng Trung Hoa với quân lực tối tân là cơ hội tiên sinh thức tỉnh đồng bào, cái nhục của người dân nước yếu kém tức là năm tiên sinh 28 tuổi bắt đầu cuộc phiêu lưu cách mạng với Hoa Kiều hải ngoại đắc lực nhất là ở Hoa Kỳ. Cuộc đời sóng gió nay đây mai đó cái nguy hiểm (Tử Tướng bị Triệt) nhiều lần như chỉ mành treo chuông, như năm 1895 bị vây bắt ở Hương Cảng về tội chuyên chở võ khí lậu về Trung Hoa. Năm 1896 Tiên Sinh bị giam giữ ở Tòa lãnh sự Trung Hoa tại Luân Đôn, chỉ chờ giờ là giải Tiên sinh xuống tàu về nước thọ lãnh tử hình, may nhờ bộ Ngoại giao Anh can thiệp kịp thời, và lần cuối cùng vì không nghe lời tham mưu Tưởng Giới Thạch, Tiên sinh bị Trần Quýnh Minh bao vây tấn công Quảng Châu, nơi thủ phủ chính quyền miền Nam năm 1921, rồi đến ngày 12-3-1925 Tân Sinh trút hơi thở cuối cùng tại Tổng y viện Bắc Kinh về bệnh gan hưởng thọ 59 tuổi.

Tổng cộng tất cả các lần thất bại có đến 10 lần, 3 lần như cá nằm trên thớt, công cuộc cách mạng Tiên sinh một lòng kiên trì nhất quyết (Thất Sát Thiên hình) không gì lay chuyển mà mộng thống nhất đất nước quá rộng của Tiên sinh, cũng không kịp để thấy trước khi nhắm mắt (Tang môn).

Người tuổi Dần thành công ở Ngọ là lý đương nhiên với Thất Sát, Thiên Hình là cặp tinh đẩu thầy trò tương hợp, mà Tiên sinh thành danh bác sĩ giải phẫu là phải mà không đắc dụng (Kình Lực). Mảnh văn bằng này đối với Tiên sinh không thiết tha cho lắm phải chăng Thiên Tài khiến nhiều tô giới không công nhận chứng chỉ của người Anh (Hồng Kông). Dầu sao cũng là giai đoạn cái chí của Tiên sinh được toại, học thành tài.

Giai đoạn 32-41t là giai đoạn sinh nhập vô chính diệu, sao Thủy quá nhiều đối với Mệnh tiên sinh là Hỏa, mỗi lần tiếng vang dội lên là mỗi lần nguy hiểm (Khoa Quyền bị Thiên Không, Lộc ngộ Tuần kể là hư ảo). Cái thế Nhật Nguyệt ở Sửu chiếu lên là cái thế đối cục có nghĩa là mỗi lần nhà Mãn Thanh hành động gì truy bắt (Tỵ Dậu Sửu, (Kim) khắc Hợi, Mão, Mùi (Mộc) thì danh nghĩa cách mạng của Tiên sinh lại càng sáng tỏ, tức là thời cuộc đưa danh nghĩa lên khác hẳn thế của Thái Dương ở Mão và Thái âm ở Hợi là của mình làm rạng danh cho mình.

Giai đoạn 42-51 đến cung Quan có Liêm Trinh ở cung Thân đắc dụng cho người tuổi Hỏa nên cuộc cách mạng năm Tân Hợi (1911) thành công đưa uy thế Tiên sinh lên cả thế giới để ý (Thiên Mã Khốc Khách). Sức lực Tiên sinh phải nói là bắt đầu yếu kém từ đây vì Mã này là Mã của người Kim mệnh, làm suy yếu người tuổi Hỏa. Cái may là Tiên sinh chỉ làm Tổng thống có 2, 3 tháng rồi từ chức. Phải chăng vì Hóa Kỵ nhất là đối với người tuổi Hỏa có hàng can Bính, Đinh, Hóa Kỵ không bao giờ tha thứ. Nếu Tiên sinh làm Tổng thống lâu có lẽ phải về Thần ở giai đoạn này.

Xuống đến cung Dậu, tuổi Dần Ngọ Tuất đến Tỵ Dậu Sửu cũng như Mệnh hỏa đến Kim cung, tức là cả thiên thời, địa lợi, đều khắc xuất mà sa lầy nguy khốn, chỉ được nhân hòa (tinh đẩu). Đời Tiên sinh đã kiệt sức ngay từ giai đoạn trên vì Thiên mã, Hóa Kỵ đến đây ba yếu tố tuy thắng lợi phải kể là mất hai (Thiên thời, địa lợi) lao lực càng thêm lao lực Tiên Sinh lên thiên đàng với đấng thiêng liêng để lại lòng tiếc thương mến phục của 700 triệu dân Hán của thế nhân hòa (Tướng, Hồng, Ấn, Tả, Hữu).

Phải đây là tấm gương của người định mệnh khắt khe trên tay đối thủ (Thân Tí Thìn khắc Dần Ngọ Tuất) bắt phải nặng lo vẫn bất mãn (Mệnh) mà cái “TA” (thân) cương quyết theo đường chánh nghĩa không lùi, biết mình vẫn ở thế yếu kém (Ngọ bị Tí khắc nhập)

KHHB số 74F1

2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Cho cháu hỏi chút ạ.
    Cháu có xem lá số tử vi của mình ở: https://xemvanmenh.net/xem-la-so-tu-vi.html
    Tại đây họ có luận các sao trong lá số.
    Nhưng có đoạn họ viết: ở trên thì có nhiều ruộng đất, nhưng ở dưới lại không có tài sản.
    Những điều này làm cháu khó hiểu quá.
    Mong admin giúp cháu với ạ.
    Cháu cảm ơn nhiều ạ.

    Trả lờiXóa